วันอังคารที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2559

4 วิธีเสริมหล่ออย่างรวดเร็วและถูกต้อง ที่จะช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น

1. ล้างหน้า

การล้างหน้าควรจะค่อยๆ ถูให้ทั่วหน้าเบาๆ การล้างควรแบ่งพื้นที่เป็นส่วนแก้ม ส่วนหน้าผาก ส่วนจมูกและส่วนคาง จากนั้นเอาโฟมล้างหน้าถูๆ วนๆ บนใบหน้า ที่สำคัญคืออย่าลืมบริเวณคางและหลังใบหู เพราะเป็นส่วนที่มักจะมีน้ำมันอยู่เยอะ แล้วก็ล้างออกให้เกลี้ยงด้วยน้ำธรรมดา หรือน้ำเย็นเพื่อเป็นการกระชับรูขุมขน แต่ถ้าคุณป็นคนที่มีหนวดเครา อาจจะใช้เวลากับบริเวณนั้นมากขึ้นอีกหน่อย เพื่อให้มั่นใจว่าไม่มีอะไรตกค้างอยู่ในนั้น



2. การโกนหนวด

ถ้าโกนหนวดกันดื้อๆ อาจจะทำให้หนวดแข็ง วิธีที่เราแนะนำคือหลังจากล้างหน้าแล้ว เราให้นำผ้าชุบน้ำอุ่นๆ มาประคบบริเวณหนวดทิ้งไว้ประมาณครึ่งนาที จะทำให้หนวดมีความอ่อนตัว และโกนได้ง่าย หลังจากนั้นก็ปาดครีมโกนหนวดให้ทั่วบริเวณที่จะโกน แล้วก็เริ่มโกนจากส่วนบนลงล่างไปเรื่อยๆ จนเกลี้ยง แต่อย่าลืมโกนขนบริเวณ คาง ลำคอ และริมฝืปาก


3. ทาครีมบำรุง Moisturizer

การทาครีม Moisturizer และครีมกันแดดถือเป็นขั้นตอนสำคัญมากที่ทุกคนควรทำ เพราะครีมบำรุงจะช่วยทำให้หน้าชุ่มชื่น ในระยะสั้นเราอาจไม่ค่อยเห็นผล แต่ถ้าลองดูหน้าของคนที่ไม่เคยทาครีมบำรุงเลย จะเห็นว่ามีริ้วรอยเพียบ รวมถึงจุดด่างดำซึ่งทำให้ผิวหน้าดูไม่สม่ำเสมอ โดยเฉพาะกับคนผิวหน้าแห้ง หรือคนที่ผิวหน้ามันบริเวณ T-zone จะเสี่ยงต่อการมีผื่นแพ้ขึ้นบนใบหน้า สำหรับผู้ชายที่มีกิจกรรมหนักหน่วงตลอดเวลา แนะนำให้เลือก Moisturizer ที่มีส่วนผสมของสารสกัดเมล็ดกาแฟที่มีคุณสมบัติช่วยฟื้นบำรุงชาร์จพลังผิว และเอ็นเนอร์ไจซิ่งวิตามินที่มีคุณสมบัติช่วยบำรุงลึกถึงภายใน เพื่อผิวดูมีพลังกระจ่างใส โดยการทาครีมบำรุง Moisturizer ให้ได้ผลดีนั้น ควรทาทันทีหลังอาบน้ำเสร็จ ผิวหน้าจะพร้อมซึมซับครีมได้ดีกว่าการทาหลังจากผ่านไปนานๆ จนแห้งตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า แค่แต้มครีม 5 จุดบนใบหน้า คือ หน้าผาก จมูก แก้มทั้งสองข้าง และคาง เกลี่ยจากส่วนที่กว้างที่สุดก่อน เช่น โหนกแก้ม โดยเริ่มจากส่วนกลางไปยังส่วนข้างๆ ตามด้วยแนวสันจมูก ใต้โพรงจมูก คาง และหน้าผาก ควรลงน้ำหนักให้เบาที่สุด เพราะผิวหน้าเราก็บอบบางไม่แพ้อวัยวะอื่นๆ หากลงน้ำหนักแรงเกินไป อาจจะทำให้เกิดรอยย่นได้


4. Set ผมให้อยู่ทรง

วิธีการ set ผมขึ้นอยู่กับสภาพผม แต่พื้นฐานที่เหมือนกันทุกคนคือการใช้ไดร์เป่าผมให้ไปในทิศทางที่ต้องการก่อน โดยการใช้หวีซี่กว้างๆแบ่งพื้นที่การแสก จากนั้นก็ใช้ไดร์เป่าด้วยลมร้อน สำหรับคนที่ผมตรงอาจจะต้องใช้แปรงหรือหวีช่วยจะทำได้ง่ายขึ้น แล้วต่อด้วยการใช้ลมเย็นเป่า เพราะลมร้อนจะทำให้ผมหนักทำให้ wax ไม่ได้ ขั้นตอนสุดท้ายคือการใช้สเปรย์แต่งผมล็อคทรงผมเพื่อให้ทนต่อลมพัด หล่อไปตลอดทั้งวัน