วันเสาร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2558

วิธีการปั้นเฟดกางเกงยีนส์


การเฟดยีนส์ คือการใส่กางเกงยีนส์ทำกิจกรรมต่างๆในชิวิตประจำวัน ซึ่งจะทำให้กางเกงยีนส์ของเรานั้นเกิดการเสียดสีกับส่วนต่างๆ ทำให้สีของกางเกงยีนส์ลอกเกิดเป็นริ้วรอยหรือลวดลายขึ้นมา ซึ่งลายของการเฟดยีนส์นั้นก็ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้ชีวิตประจำวันของผู้ที่สวมใส่กางเกงยีนส์ ซึ่งการเฟดยีนส์นั้นควรจะใช้กางเกงยีนส์ผ้าดิบเท่านั้น เพราะถ้าเป็นผ้ายีนส์ชนิดอื่นๆจะเฟดอยากหรือเฟดไม่ได้เลย


เรามาดูกันว่าเทคนิคการทำให้กางเกงยีนส์เฟดเร็ว ๆนั้นต้องทำยังไงบ้าง 

1. ครอบครองกางเกงยีนส์ในปริมาณที่เหมาะสม-การจะเฟดกางเกงยีนส์สักตัวหนึ่งนั้นต้องใช้เวลานานพอสมควร และต้องใส่กางเกงยีนส์ตัวนั้นในการทำกิจกรรมในชีวิตประจำวันบ่อยๆ ยิ่งใส่ทุกวันอย่างสม่ำเสมอก็ทำให้กางเกงยีนส์เฟดเร็วขึ้น ดังนั้นถ้าเรามีกางเกงยีนส์ผ้าดิบที่อยากปั้นเฟดหลายตัวจะทำให้เราลังเลในการเลือกกางเกงยีนส์มาใส่จึงทำให้เฟดช้า ดังนั้นเราควรเลือกกางเกงยีนส์มาสักตัวก็พอ แล้วจากนั้นก็ใส่ให้กางเกงยีนส์เฟดจนกว่าจะพอใจเป็นตัวๆไป 

 2. แช่กางเกงยีนส์ครั้งแรกก่อนใส่ -เมื่อได้กางเกงยีนส์มาแล้ว ควรนำมาแช่น้ำก่อนใส่ครั้งแรก เนื่องจากกางเกงยีนส์ที่เป็นผ้าดิบส่วนใหญ่ เวลาแช่น้ำแล้วผ้ามักจะหด ซึ่งจะหดมากหดน้อย ขึ้นอยู่กับเนื้อผ้า การที่ต้องแช่น้ำให้หดก่อนใส่ เพราะถ้าหากเราใส่จนเฟดแล้ว แต่ไม่เคยแช่น้ำมาก่อน พอเอามาแช่น้ำแล้ว กางเกงยีนส์จะหด และทำให้รอยเฟดเลื่อนไปอยู่ในที่ที่ไม่ควรอยู่ 

 3. ใส่ให้กางเกงยีนส์ให้นานที่สุดก่อนซักครั้งแรก-มีหลายแหล่งข้อมูลแนะนำว่าก่อนซักครั้งแรกควรใส่กางเกงยีนส์อย่างน้อย 6 เดือน ซึ่งดูจากระยะเวลาแล้วอาจจะไม่ค่อยถูกหลักอนามัยเท่าไหร่ สำหรับการใส่กางเกงยีนส์ที่ไม่ได้ซักถึง 6 เดือน ซึ่งจะสกปรกและอาจจะมีกลิ่นเหม็นด้วย ดังนั้นเราก็ควรจะดูแลรักษาความสะอาดของกางเกงยีนส์ของเราให้ดี ภายในระยะเวลาก่อนซักด้วย 

 4. ซักด้วยผงซักฟอก -หากเราต้องการปั้นเฟดให้กางเกงยีนส์ ให้ใส่กางเกงยีนส์ให้นานตามคำแนะนำข้อ 3 แล้วจับกางเกงยีนส์โยนลงเครื่องซักผ้าได้เลย คำแนะนำคือให้ซักด้วยเครื่อง แต่ไม่ต้องปั่นแห้งด้วยเครื่อง พอซักจนพอใจเราแล้ว ก็เอามาล้างน้ำแล้วก็นำไปตากแบบแขวนไว้ ให้แห้งโดยธรรมชาติ  

 5. บอกกับคนใกล้ตัวไว้ว่าห้ามใครมาซักกางเกงยีนส์ของเรา-หลายๆคนที่อยากเฟดกางเกงยีนส์อาจจะในครอบครัวที่หวังดีกับเราเห็นกางเกงยีนส์ที่เราใส่ไม่เคยซักเลย หรือเจอกางเกงยีนส์ที่มีกลิ่นเหม็นมากๆ ทำให้ทนกลิ่นไม่ไหว ก็เลยแอบเอาไปซัก ดังนั้นควรบอกกับที่บ้านไว้เลยว่า ห้ามใครในบ้านซักกางเกงยีนส์ตัวนี้ ยกเว้นตัวเราเอง หรือไม่ก็เอาไปเก็บไว้ในที่ที่คนอื่นๆไม่เข้ามายุ่งซะเลย 

 6. ใส่กางเกงยีนส์ทำกิจกรรมต่างๆในชีวิตประจำวัน-ยิ่งกิจกรรมที่ต้องเคลื่อนไหวร่างกายมากๆยิ่งทำให้กางเกงยีนส์ของเราเฟดเร็วขึ้น แต่ถ้าหากใส่ทำงานที่ทำอยู่แต่ในห้องอย่างงาน office ย่อมเฟดช้าเป็นธรรมดา แต่อย่าลืมว่ายิ่งงานที่ต้องเคลื่อนไหวร่างกายเยอะจะมีเรื่องเหงื่ออกตามมา ดังนั้นก็ต้องดูแลเรื่องกลิ่นของกางเกงยีนส์ของเราให้ดีด้วย

7. หลังการใส่ให้นำยีนส์ไปแขวนผึ่งไว้ทุกครั้ง - ห้ามพับโดยเด็ดขาด ให้แขวนไว้นอกตู้เสื้อผ้า ให้ระบายความชื้นให้หมดทุกวัน หรือเอาพัดลดช่วยเป่าก็ได้ ซึ่งจะช่วยป้องกันกลิ่นอับ แต่อย่าเอาไปตากแดด เพราะถ้าวันไหนเราใส่กางเกงยีนส์แล้วมีเหงื่อออกมากๆ พอนำไปตากแดดอาจจะเปื่อยได้

8.เลือกสิ่งของที่จะใส่ในกระเป๋ากางเกงยีนส์-นอกจากการใส่กางเกงยีนส์ใช้ทำกิจกรรมต่างๆในชีวิตประจำวันตามปกติแล้ว สิ่งของที่เราใส่ในกระเป๋ากางเกงยีนส์ของเราก็สำคัญเหมือนกัน เพราะว่าสิ่งของที่ใส่ลงไปในกางเกงยีนส์นั้นเวลาเราหยิบเข้าหยิบออกหรือว่าใส่ในกางเกงยีนส์ทิ้งไว้แล้วก็ทำกิจกรรมต่างๆมันจะเกิดการเสียดสีแล้วก็เฟดเป็นลายตามของที่เราใส่ไว้ ลองดูๆกางเกงยีนส์ของคนอื่นๆดูจะเห็นว่ากระเป๋ากางเกงยีนส์อาจจะมีลายพวกกระเป๋าตังหรือว่าโทรศัพท์มือถือ หรือถ้าบางคนมีความคิดสร้างสรรค์ก็อาจจะใส่ของที่เป็นลายอื่นๆลงไปอย่างเช่นลายสนับมือ
กระเป๋าหน้าเฟดเป็นรูปโทรศัพท์มือถือ

กระเป๋าหลังเฟดเป็นรูปสนับมือ กับกระเป๋าตัง