วันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2558

ทรงของกางเกงยีนส์

กางเกงยีนส์นั้นมีทรงมากมายให้เราได้เลือกใส่ โดยในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ากางเกงยีนส์นั้นมีทรงอะไรบ้าง เพื่อที่จะได้เป็นแนวทางการเลือกทรงของกางเกงยีนส์ให้เหมาะกับตัวเรา เพื่อที่จะได้ใส่แล้วดูเท่ห์ และมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น เพราะกางเกงยีนส์ที่มียี่ห้อนั้นแต่ละตัวราคาสูงพอสมควรเลย ซื้อแล้วก็ควรจะใส่ให้คุ้ม

       
1. Straight cut  - กางเกงยีนส์ทรงตรง หรือทรงกระบอก เหมาะกับทุกรูปร่าง เพราะเป็นทรงกางเกงที่สวมใส่สบาย และเป็นทรงคลาสสิกที่ได้รับความนิยมมาก สามารถใส่ได้ตลอด จะช่วยพรางต้นขาได้หากเราเป็นคนที่มีต้นขาใหญ่ จะทำให้ขาของเราดูยาวเรียว สูงโปร่ง สมาร์ท และมั่นใจ
กางเกงยีนส์ทรงกระบอกธรรมดา

2. Boot cut - กางเกงยีนส์ขาม้า ขากางเกงจะบานออกตั้งแต่ช่วงเข่าไปจนถึงปลายขา ถูกออกแบบมาเพื่อใส่กับรองเท้าคาวบอยโดยเฉพาะ กางเกงทรงนี้เป็นที่นิยมในประเทศสหรัฐอเมริกา เหมาะกับผู้ที่มีช่วงขายาว
กางเกงยีนส์ขาม้า

3. Wide Leg - กางเกงยีนส์ขาบาน ลักษณะจะคล้ายกับทรงขาม้า แต่จะกว้างกว่ามาก สวมใส่สบาย ปล่อยสบายตั้งแต่ช่วงเอวลงมา กระเป๋าหลังของกางเกงยีนส์ทรงนี้จะมีขนาดใหญ่และลึกมาก ความกว้างของขากางเกงจะช่วยปิดบังรูปร่างช่วงขาของเราได้
กางเกงยีนส์ขาบาน

4. Slim fit - กางเกงยีนส์ทรงกระบอกเล็ก เป็นทรงที่ช่วงตัว และช่วงขาเล็กกว่าทรงกระบอก ใส่แล้วจึงเข้ารูปมากกว่า กางเกงทรงนี้เป็นทรงที่นิยมกับในหมู่วัยรุ่น 
กางเกงยีนส์ทรงกระบอกเล็ก

5. Skinny Jeans - กางเกงยีนส์ทรงสกินนี่ หรือที่คนไทยเรียกกันว่าเกงเกงทรงขาเดฟ เป็นทรงที่เล็กและค่อนข้างแนบเนื้อหน่อย ทรงนี้ไม่เหมาะกับคนที่มีช่วงขาค่อนข้างใหญ่ เพราะใส่แล้วจะทำให้ดูขาใหญ่มากยิ่งขึ้น หรืออาจจะใส่ไม่ได้เลย และเวลาถอดกางเกงก็ลำบากด้วยเพราะมันรัดไปทั้งขา และช่วงปลายขาแคบ
กางเกงยีนส์ทรงสกินนี่(ขาเดฟ)

6. Low rise jeans - กางเกงยีนส์เอวต่ำ กางเกงยีนส์ทรงนี้จะมีจุดเริ่มต้นที่ต่ำกว่าสะดือลงมา หรืออยู่ประมาณสะโพก กางเกงยีนส์ทุกทรงสามารถที่จะมีเอวต่ได้ทั้งหมด แต่เวลาใส่กางเกงเอวต่ำนี้ ควรจะใส่กับเสื้อที่มีความยาวๆมากพอที่จะปิดช่วงล่างด้วย ไม่งั้นจากดูเท่ห์ อาจจะกลายเป็นตลกแทน 
กางเกงยีนส์เอวต่ำ