วันพฤหัสบดีที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2558

วิธีเลือกสีนาฬิกาข้อมือให้เหมาะกับสีผิว



การเลือกสีนาฬิกาข้อมือให้เหมาะกับสีผิวนั้น เราใช้วิธีเดียวกับการเลือกสีของเสื้อผ้า ซึ่งถ้าใครคิดว่าการเลือกนาฬิกานั้นจะสามารถเลือกใส่ตามใจชอบได้นั้นเป็นวิธีคิดที่ผิด!! เพราะบางครั้งถ้าเราสวมนาฬิกาสีที่ไม่เข้ากับสีผิวของเราจะทำให้ ความหล่อ ความเท่ห์ของเราลดลง หรือบางครั้งอาจจะดูตลกในสายตาคนรอบข้างอีกด้วย โดยมีวิธีเลือกสีของนาฬิกาดังนี้


1.ผิวขาวอมชมพู - คนที่มีผิวขาวอมชมพูนั้นสามารถเลือกนาฬิกาสีใดก็ได้ เพราะด้วยผิวที่่ขาวอมชมพูนั้นดูเปล่งปลั่งสดใส ใส่นาฬิกาสีอะไรก็ดูดี แต่อย่างไรก็ตามสีที่เหมาะสมกับคนผิวขาวอมชมพูที่สุดก็คือสีโทนอ่อนๆ สดใสๆ ตัวอย่างเช่น  สีฟ้าอ่อน โกโก้อ่อน  สีส้ม สีชมพูอ่อน สีฟ้าอมเขียว เป็นต้น ซึ่งโทนสีอ่อนๆเหล่านี้จะช่วยทำให้สีผิวให้ดูสดใสขึ้นกว่าเก่า

2.ผิวขาวอมเหลือง - คนที่มีผิวขาวอมเหลือง หรือก็คือผิวขาวแบบไทยแท้นั่นเอง โดยส่วนใหญ่คนที่ผิวสีนี้จะดูมีน้ำมีนวลเปล่งปลั่งเช่นเดียวกับคนที่สีผิวขาวอมชมพู ดังนั้นจะสามารถเลือกใส่นาฬิกาสีใดก็ได้ และก็เหมือนกันคือเลือกสีที่เป็นโทนอ่อนๆก็จะช่วยทำให้ผิวดูเปล่งปลั่งมากขึ้น

3.ผิวขาวซีด - คนที่มีสีผิวขาวซีดโดยส่วนใหญ่แล้วคือคนไทยเชื้อสายจีน แต่ผิวขาวซีดนี้สามารถเปลี่ยนเป็นสีผิวขาวอมชมพูได้โดยการออกกำลังกาย อาบแดด(อาบนิดเดียวก็พอ) อย่างไรก็ตามถ้าผิวยังขาวซีดอยู่ก็ควรเลือกนาฬิกาโทนที่ช่วยขับผิวของเราให้ดูเข้มขึ้น เช่น สีแดงเข้ม  สีน้ำตาลไหม้ หรือสีเขียวเข้ม สีเหลืองอมน้ำตาล เป็นต้น

4.ผิวสีน้ำผึ้ง - คนที่มีผิวสีน้ำผึ้ง สีที่เหมาะสมคือ สีค่อนข้างอ่อน โดยเฉพาะสีผสมต่างๆ ที่ดูไม่ร้อนแรงหรือเย็นตาจนเกินไป เช่น สีน้ำตาลอมแดง สีเขียวอมฟ้า สีชมพูอมส้ม สีเลือดนก สีชมพูหม่น เป็นต้น

5.ผิวดำ(สีแทน หรือ ผิวคล้ำ) - คนที่มีผิวคล้ำถึงผิวดำไม่ควรเลือกนาฬิกาที่มีสีฉูดฉาด อย่างเช่น สีแดง สีเหลืองแบบสีที่สว่างๆ เพราะจะทำให้สีผิวคล้ำมากขึ้นกว่าเดิมมาก สีเหล่านี้มันจะสว่างเฉพาะนาฬิกาเท่านั้นไม่ทำให้สีผิวสว่างขึ้นเลย(ถ้านึกภาพไม่ออกก็ลองนึกภาพกาคาบพริกดูนะ) สีที่ควรใช้คือสีโทนกลางๆ ไม่อ่อนจนเกินไปและไม่สดเกินไป หรือเลือกเฉดสีที่ค่อนข้างเข้มหน่อยก็ได้ เช่น สีกรมท่า สีน้ำตาลเข้ม สีฟ้า สีม่วง สีเทา สีเขียวเข้ม เพราะโทนสีเหล่านี้จะทำให้ผิวสีดูสว่างขึ้น หรือโดดเด่นขึ้นนั้นเอง